TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: PHÒNG BẢO VỆ, PHÒNG Y TẾ, NHÀ BẾP

TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
LÀM QUEN VỚI CÁC TỪ: PHÒNG BẢO VỆ, PHÒNG Y TẾ, NHÀ BẾP.


I.Yêu cầu
     - Trẻ biết được các từ như: “phòng bảo vệ, phòng y tế, nhà bếp”
     - Cháu đọc đúng, rõ ràng một số từ  trên bằng tiếng Việt

II.Chuẩn bị:
     - Hệ thống câu hỏi phù hợp
     - Cô tra từ để biết và nói được các từ mà cô sẽ dạy các cháu

III.Cách tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1: Ổn định, dẫn dắt, giới thiệu
- Cho trẻ hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non”
- Đàm thoại nội dung bài hát.
- Giới thiệu hoạt động.
Hoạt động 2: Luyện đọc
- Cô treo tranh mẫu từ “phòng bảo vệ” cho trẻ quan sát (cô hỏi trẻ về bức tranh)
- Cô đọc mẫu từ “phòng bảo vệ” cho cả lớp nghe.
- Lớp đọc cùng cô - tổ - nhóm - cá nhân đọc.Cô quan sát, sửa sai.
- Cô giải thích về các từ cho trẻ hiểu. Giáo dục trẻ.
Hoạt động 3: Luyện nói
* Luyện nói câu:
- Cô chỉ vào tranh hỏi và trẻ trả lời.
- Và ngược lại, trẻ hỏi cô trả lời.
VD: - Đây là phòng gì?
        - Đây là phòng bảo vệ.
* Luyện đối thoại:
- Cho 2 trẻ hỏi và trả lời.
- Cô bao quát, gợi ý cho trẻ hoạt động.
Hoạt động 4: Thực hành theo tình huống.
- Trẻ ngồi thành 3 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 bức tranh, trẻ cùng quan sát và trò chuyện với nhau.
Hoạt động 5: Ôn luyện, củng cố kĩ năng, kiến thức, nề nếp.
- Các con vừa làm quen với các từ gì?
- Trẻ đọc bài thơ “Tình bạn”.

- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.


- Trẻ xem tranh

- Trẻ lắng nghe
- Lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ chú ý.


- Trẻ trả lời
- Trẻ hỏi.



- Trẻ thực hiện.


- Trẻ thực hiện.


- Trẻ trả lời.
- Cả lớp đọc thơ.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM