TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT - CÁC TỪ: PHÒNG BẢO VỆ , PHÒNG Y TẾ
TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT
CÁC TỪ: PHÒNG BẢO VỆ , PHÒNG Y TẾ
I. Mục đích, yêu cầu:
1/ Kiến thức:
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa của các từ, chỉ vào tranh và nói được từ “phòng bảo vệ , phòng
y tế”
2/ Kỹ năng:
- Trẻ 4-5 tuổi:
+ Hiểu nghĩa và nói chính xác các từ “phòng bảo vệ , phòng y tế”
+ Nói đúng các câu “Các hoạt động ở lớp mẫu giáo”
3/ Thái độ:
- Tham gia học từ mới,vận dụng các từ “phòng bảo vệ , phòng y tế” trong
giao tiếp
II. Chuẩn bị:
- Hệ thống câu hỏi phù hợp
- Cô tham khảo, tìm tòi để biết và nói được các từ mà cô sẽ dạy các cháu
bằng tiếng mẹ đẻ.
- Đồ dùng của cô: Tranh mẫu “phòng bảo vệ , phòng y tế, nhà bếp” thẻ từ “phòng
bảo vệ , phòng tế”
III. Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định, dẫn dắt, giới
thiệu
- Cho
trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo”
- Đàm
thoại với trẻ về nội dung bài hát.
- Giới thiệu
hoạt động.
Hoạt động 2: Cung cấp từ mới
- Cho trẻ xem
tranh phòng bảo vệ và có từ “phòng bảo vệ
”.
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cô
giải thích cho trẻ biết tiếng hre đọclà.....
- Cô cho cả lớp đọc 2-3 lần, tổ
nhóm, cá nhân đọc.
- Tương tự dạy trẻ đọc và làm
quen với từ còn lại
Hoạt động 3: Luyện câu nói
- Cô hỏi: Đây là gì?
- Cô treo tranh Đón trẻ, gắn thẻ câu: Đây là phòng bảo vệ
- Cô đọc mẫu 3 lần, sau đó cho
lớp, tổ, nhóm, cá nhân đọc
- Tương tự cô thực hiện với từ
còn lại
Hoạt động 4: Luyện đối thoại
* Giáo viên đặt câu hỏi và trẻ trả lời theo mẫu
câu, trẻ lắng nghe.
- GV chỉ
vào tranh và hỏi: Đây là gì? Và tự trả lời: Đây là phòng bảo vệ
- Tương tự cô thực hiện từ còn lại
* Giáo viên hỏi và trẻ trả lời:
- Đây là gì?
- Trẻ trả lời: Đây là phòng
bảo vệ
- Tương tự thực hiện từ còn lại
* Trẻ hỏi giáo viên trả lời
- Trẻ hỏi: Đây là gì?
Hoạt động 5: Thực hành theo tình huống
- Cô cho trẻ xem tranh về hình ảnh Các hoạt động ở lớp mẫu giáo, trẻ quan
sát và hỏi nội dung bức tranh.
- Tương tự với hai bức tranh còn lại
Hoạt động 6: Tổ chức trò chơi
* Trò chơi 1: Ai đúng hơn
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội thi đua nhau ghép tranh phòng bảo vệ ,
phòng y tế. Đội nào nhanh và ghép tranh đúng thì đội đó sẽ chiến thắng
* Trò chơi 2: Nói đúng tên: Cô
đưa tranh vừa học cho trẻ nói tên.
Kết thúc: Cô củng cố, nhận xét, tuyên dương trẻ, chuyển
hoạt động.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe
- Lớp, tổ, nhóm, cá nhân
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý
- Trẻ đọc
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chú ý
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ hỏi
- Trẻ quan sát
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe
|