QUAN SÁT ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG LỚP TCVĐ: KÉO CƯA LỪA XẺ - TCTD: CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG, VÒNG
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
HĐMĐ: QUAN SÁT ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI TRONG LỚP
TCVĐ: KÉO CƯA LỪA XẺ
TCTD: CHƠI TỰ DO VỚI BÓNG, VÒNG
I/ Mục đích:
- Nhằm thay đổi trạng thái hoạt động cho trẻ, thoả
mãn nhu cầu vận động, vui chơi, hít thở bầu không khí trong lành, góp phần phát
triển trí lực cho trẻ.
- Trẻ nhận biết và phân biệt được 1 số đồ dùng của lớp
- Phát triển ngôn ngữ, quan sát, ghi nhớ có chủ
định.
II/ Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng của lớp, bóng, khăn, vòng
III/ Tiến hành:
Hoạt Động Của Cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1/ Giới thiệu:
- Cho trẻ hát
bài “Cháu đi mẫu giáo”.
- Đàm thoại
với trẻ về nội dung bài hát.
- Giáo dục
trẻ biết kính
trọng cô giáo, yêu thương bạn bè và thích đi học
2/ Tổ chức hoạt động:
* Hoạt động mục đích:
- Các con đang học chủ đề gì?
- Giới thiệu hoạt động “Quan sát đồ dùng
của lớp”.
- Cô cho lớp đọc bài thơ “Bàn ghế”
Bàn ghế ta ngồi Kê dọn hết hơi
Chớ bôi mực bẩn Đừng kéo đừng lôi
Giữ gìn cẩn
thận Kẻo mà nó gãy
- Vừa rồi lớp đọc bài thơ nói về đồ dùng gì?
- Cô cho trẻ quan sát đồ dùng của lớp và
nhận xét:
+ Đây là cái gì?
+ Cái bàn có màu gì?
+ Cái bàn dùng để làm gì?
+ Cái bàn có những bộ phận nào?
+ Cái bàn được làm bằng gì?
+ Do ai làm ra?
- Tương tự, cho trẻ quan sát cái ghế, cái bảng...
- Giáo dục: đồ dùng, đồ chơi của lớp để cho chúng ta học nên khi học, khi
chơi chúng ta phải giữ gìn cẩn thận, cất đúng nơi quy định.
* Trò chơi vận động “kéo cưa lừa
xẻ”
- Cô phổ biến cách chơi và luật
chơi
- Cho trẻ chơi
* Trò chơi tự chọn:
- Cho trẻ chơi tự do với bóng, vòng
- Trẻ thực hiện, cô quan sát, nhận xét,
tuyên dương.
3/ Kết thúc:
- Cô dùng xắc xô tập trung trẻ lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của
trẻ.
- Cô nhắc trẻ thu dọn đồ chơi và vệ sinh
trước khi vào lớp.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ tập trung.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vào lớp.
|