HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THẪM MỸ TẠO HÌNH: TIẾT ĐỀ TÀI “PHỐI HỢP NHỮNG KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ NHỮNG BỨC TRANH BẠN THÂN”
HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN THẪM MỸ
TẠO HÌNH: TIẾT ĐỀ TÀI
“PHỐI HỢP NHỮNG KĨ NĂNG VẼ ĐỂ VẼ NHỮNG BỨC TRANH BẠN THÂN”
I.Mục
đích yêu cầu
1. Kiến thức
-
Biết vẽ được hình bạn thân có bố cục
- Phối
hợp các nét vẽ để vẽ bức tranh về bạn thânvới những đường nétcó bố cục hài hòa, cân đối.
2.Kỹ
năng:
3.Thái
độ:
- Trẻ biết đoàn kết, yêu thương,
nhường nhị bạn bè.
- Biết quý trọng sản phẩm của bạn
II. Chuẩn bị
1.Cho cô:Tranh mẫu gợi ý.
2.Cho trẻ : Giấy vẽ, bút chì, bút màu….
3.Tích hợp:
Âm nhạc, MTXQ.
III.
Cách tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Hoạt động 1:
- Cho trẻ hát bài : bạn có biết tên tôi
-Đàm thoại về bài hát
- Cô giới thiệu vào bài
2. Hoạt động 2:.
Cô chia lớp thành 3 nhóm mỗi nhóm 1
tranh cô vẽ.
-Cho
trẻ thảo luận tranh cô vẽ.
-Cho
trẻ nhận xét tranh cô vẽ
-Cô
và trẻ đàm thoại tranh cô vẽ
+Tranh
vẽ
gì?
+Đó
là bạn trai hay bạn gái?
+Trên
cơ thể mỗi bạn gồm những bộ phận nào?
+Đàm
thoại về hình dạng của các bộ phận trên cơ thể.
-
Bạn gái thì hay mặt váy
-Đàm
thoại về cách vẽ của từng bộ phận.
*Cô
củng cố :
-Để
vẽ
được bạn thân của mình thì đầu tiên bạn xác định là bạn trai hay bạn gái .
sau đó các con vẽ nét cong tròn khép kín làm đầu, vẽ một
nét thẳng từ trên xuống làm thân, tay chân các con vẽ các
nét xiên, mắt 2 dấu chấm, mũi là 1 nét đứng ngắn, miệng 1 dấu
gạch ngang ngắn .
-Cô cho trẻ nhắc lại cách vẽ.
-Cho
trẻ làm động tác vẽ trên không.
Hỏi
ý tưởng của trẻ..
-
Cô cho trẻ vẽ.
- Biết vẽ được hình bạn thân có bố cục
- Cô cho trẻ vẽ
-Cô
bao quáthướng dẫn trẻ cách cầm viết, tư thế ngồi.
-Cô
thông báo gần hết giờ để trẻ hoàn thành sản phẩm.
-
Hết giờ cô cho trẻ dừng tay tập thể dục chống mỏi.
4.
Hoạt động 3:
-Cho
trẻ mang tranh lên treo lên giá¸
- Con thích bức tranh nào? Vì sao?
- Cô nhận
xét lại.
- Cũng cố và kết thúc
|
- Trẻ hát
- Trẻ chú ý lắng nghe
-Trẻ thảo luận cùng cô
- Trẻ nhận xét
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
Trẻ nhắc lại
Trẻ thực hiện
Trẻ chú ý
Trẻ
nhận xét sản phẩm
|