HOẠT ĐỘNG HỌC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT MÔN : THỂ DỤC “ TUNG BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG”
HOẠT ĐỘNG HỌC
PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
MÔN : THỂ DỤC “ TUNG
BÓNG LÊN CAO VÀ BẮT BÓNG”
I. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :
- Trẻ nhớ được tên vận động: biết cách cầm bóng bằng 2 tay tung và bắt bóng, không làm
bóng rơi tự do, thực hiện bài phát triển chung nhẹ nhàng.
- Phát triển cơ tay, chân cho trẻ
- Trẻ nắm được cách đập và bắt bóng.
2.Kỹ năng :
- Phát triển thể lực
cho trẻ
- Trẻ tập đúng kỹ thuật bài tập: tung bóng lên cao và bắt bóng
- Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý.
- Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi
thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động.
3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, yêu thích thể dục thể thao.
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu
của cô.
II.Chuẩn bị:
1.Địa điểm:
- Sân sạch sẽ, thoáng mát.
2.Đồ dùng:
- Cho cô: Trang phục gọn gàng, bóng.
- Cho trẻ: bóng,rổ đựng bóng.
3.Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Giảng giải, làm mẫu, thực
hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, LQVT.
III/ Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
|
HĐ của trẻ
|
1/ Khởi động:
Xin chào mừng quý vị và các bạn đã đến với chương trình chúng tôi là
chiến sĩ
Đến với chương trình chúng tôi là chiến sĩ hôm nay gồm 2 đội chơi. Đó là
đội biên phòng 02 và đội biên phòng 03
chương trình chúng tôi là chiến sĩ hôm nay gồm 4 phần chơi:
phần 1: chiến sĩ hành quân
phần 2: chiến sĩ khỏe
phần 3: vui cùng chiến sĩ
phần 4: chiến sĩ đoàn kết
xin chào mừng quý vị và các bạn đã đến với phần chơi thứ nhất : chiến sĩ hành quân.
- Cho cả lớp đi vòng tròn làm
đoàn tàu kết hợp với các kiểu đi chạy: đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn
chân, đi thường,chạy nhanh ,chạy chậm. Sau đó chuyển đội hình, xếp thành 4
hàng ngang tập bài phát triển chung.
2/ Trong động:
a/ Bài tập phát triển chung.
Và bây giờ phần chơi thứ 2: chiến sĩ khỏe với màn đồng diễn chung dành
cho 2 đội. Xin mời
* Động tác tay - vai: Tay đưa ngang gập khuỷa tay (ngón
tay để trên vai)
* Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, tay đưa sang ngang ra
phía trước
* Động tác bụng-lườn: đứng nghiêng người sang 2 bên.
* Động tác bật: Bật tách khép chân (2 lần x 4 nhịp)
b/ Vận động cơ bản
phần chơi thứ 3: vui cùng chiến sĩ với bài: đập và bắt bóng . Để thực
hiện tốt hơn thì tôi mời các chiến sĩ quan sát tôi thực hiện trước
+Lần 1: Cô làm mẫu
toàn bộ vận động không giải thích, chỉ ra lệnh “chuẩn bị” và “bò”.
+Lần 2: Làm mẫu toàn
bộ vận động kèm giải thích đầy đủ.
Tư thế chuẩn bị : Cô đứng trước vạch chuẩn, khi có hiệu
lệnh bắt đầu: Cô cầm bóng bằng 2 tay khi nghe hiệu lệnh bắt đầu thì cầm bóng
bằng 2 tay tung lên cao, mắt nhìn theo bóng và đón bóng bằng 2 tay khi bóng
rơi xuống. Nhắc nhở trẻ tung bóng thẳng lên cao, không tung ra phía trước mặt
hoặc phía sau.
- Chọn 2 trẻ lên tập thử .
- Cho trẻ thực hiện : chia trẻ thành 2 nhóm
- Cô cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện (2 lần)
- Trẻ tự tung bóng lên cao bắt bóng được 4-5 lần liên
tiếp.
- Chia trẻ ra theo nhóm để trẻ thực hiện được
nhiều lần và liên tục.
- Trong quá trình trẻ thực hiện cô theo dõi,
sửa sai kết hợp giáo dục, động viên tuyên dương nhắc nhở.
- Hỏi tên bài vận động
c/ Trò chơi vận
động.
Phần 4: chiến sĩ đoàn kết:
* Trò chơi: “Ném bóng vào rổ”.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi
3/ Hồi tĩnh
: Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng
|
- Trẻ thực hiện.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lên làm
thử
- Trẻ chú ý
- Trẻ lên làm mẫu
- Trẻ thực hiện
- Trẻ chơi
- Trẻ thực hiện
|