HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : LQVH ĐỀ TÀI : THƠ : BẠN MỚI
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : LQVH
ĐỀ TÀI : THƠ : BẠN MỚI
I/Mục đích - Yêu cầu:
1.Kiến thức :
- Trẻ thuộc lời thơ
2.Kỹ năng :
- Trẻ đọc thuộc thơ
3.Thái độ:
II/Chuẩn bị:
1.Địa điểm:
- Phòng học sạch sẽ, thoáng mát.
2.Đồ dùng:
- Cho cô: sile bài thơ.
- Cho trẻ: giấy A4, bút chì, sáp màu, khăn
lau.
3.Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan,
đàm thoại, thực hành.
- Tích hợp: Âm nhạc, MTXQ.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1: Ổn định, dẫn
dắt, giới thiệu
- Cho trẻ hát bài “ngày vui của bé
- Đàm thoại về nội dung bài hát:
- Giáo dục:
- Cô dẫn dắt giới thiệu vào bài
thơ “ Bạn mới” do nhà thơ
Phạm Hổ sáng tác
Hoạt động 2: Đọc thơ cho
trẻ nghe
- Cô đọc lần 1: diễn cảm, cử chỉ điệu
bộ.
- Hỏi trẻ tên bài thơ, tên tác giả?(4t)
- Cô đọc lần 2:
kết hợp xem tranh minh họa bài thơ.
- Giảng nội dung: Bài thơ nói về một bạn mới
đi học nên bạn vẫn còn nhút nhát và
các bạn đã rủ bạn hát, bạn chơi nên được cô giáo khen
- Giáo dục:
- Cô đọc thơ lần 3: qua sile chữ to.
Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ
- Cả lớp đọc, tổ đọc qua
tranh chữ to.
- Nhóm đọc (Cô
cất tranh chữ to)
- Cá nhân đọc.
- Cho trẻ đọc luân
phiên.
- Trẻ đọc, cô chú ý sửa sai cho
trẻ.
- Cho trẻ hát và chuyển đội
hình.
Hoạt động 4: Đàm thoại
- +Cô vừa đọc cho các con
nghe bài thơ gì?
+Bạn mới đến trường như thế
nào?
+Em dạy bạn gì?
+Các bạn cùng làm gì?
+Cô thấy các bạn quan tâm
yêu thương nhau cô làm gì?
+Cô khen như thế nào?
+Vậy khi có bạn mới các con
phải làm gì?
-Giáo dục:Khi có bạn mới
các con phải quan tâm,giúp đỡ bạn,chỉ cho bạn những gì bạn chưa biết,rủ bạn
cùng chơi….
* Kết thúc:
- Cô củng cố,
nhận xét tuyên dương
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý
- Trẻ đọc thơ.
- Chuyển đội hình.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
|