HOẠT ĐỘNG CHUNG - MÔN : KPKH - ĐỀ TÀI : QUAN SÁT, TÌM HIỂU VỀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : KPKH
ĐỀ TÀI : QUAN SÁT, TÌM HIỂU VỀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI
CỦA LỚP.
I/ Mục
đích – Yêu cầu:
1)Kiến
thức:
- Trẻ biết tên và tác dụng của các đồ dùng, đồ chơi ở lớp.
- Biết phân loại đồ dùng, đồ chơi.
2) Kỹ năng:
- Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi một cách trọn vẹn, diễn đạt mạch lạc.
3) Thái độ:
- Giaó dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ dùng học tập của
mình.
II/Chuẩn
bị:
1)Địa
điểm:
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
2)Đồ
dùng:
- Cho cô: Tranh ảnh, đồ
chơi ở các góc được sắp xếp gọn gàng.
- Cho trẻ: 1 chiếc túi màu,
các loại đồ dùng, đồ chơi trong lớp.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực
hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cho trẻ hát bài “Đu quay”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung
bài hát.
- Bài hát về cái gì?
- Các con đã được chơi đu quay
chưa?
- Ngoài ra ở trường mầm non còn có
những đồ chơi nào nữa?
- Giờ học hôm nay, cô và các con
sẽ cùng quan sát, tìm hiểu về đồ dùng, đồ chơi của lớp mình nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
- Nhắn
tin, nhắn tin!
- Tin là lớp mình được các anh chị
gửi cho những món quà xinh đẹp, các con có muốn xem không?
- Cô đưa một cái cặp sách ra và nói: các con
nhìn xem trên tay cô đang cầm cái gì đây?
- Đúng rồi, đây là chiếc cặp sách của các
anh, chị gửi cho lớp mình đấy!
* Làm
quen quyển vở:
- Cô lấy ra một quyển sách “Bé tập tô” và
giới thiệu cho trẻ: cuốn sách này nhằm giúp các con biết tô và viết chữ đẹp
hơn.
- Cô giơ quyển vở ra và hỏi trẻ: đây là cái
gì các con biết không?
- Quyển vở dùng để làm gì?
- Đúng rồi, quyển vở được hình thành bởi
những trang giấy trắng, có những ô kẻ giúp cho các con viết được ngay hàng.
Ngoài ra còn giúp các con làm toán, tập vẽ, viết bài, viết thư…
* Làm
quen bút chì:
- Cô đọc câu đố: Cái gì dài một gang tay
Bé vẽ, bé viết ngày ngày
ngắn đi.
- Vậy viết chì dùng để làm gì?
- Bút chì có dạng gì?
- Cô giơ bút mực lên cho trẻ xem và giới
thiệu: khi lên lớp 1 các con sẽ được viết bút mực
+ Cô khái quát lại, giáo dục: Sách vở, bút
chì là những đồ dùng học tập của các con, khi sử dụng các con phải giữ gìn
cẩn thận, tránh nhàu nát, không được vẩy mực, học xong cất vào nơi qui định.
* Làm
quen một số đồ chơi trong lớp:
- Trong lớp mình có những góc chơi
nào?
- Ở mỗi góc có những đồ chơi gì?
- Chúng có hình dạng gì?
- Có màu gì?
- Được làm bằng gì?
- Được sử dụng như thế nào?
+ Cô khái quát lại, giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ
dùng, đồ chơi của lớp.
3/ Trò chơi:
(1) Vật gì biến mất:
- Cách chơi: Cô bày lần lượt 5-6 đồ dùng, đồ chơi trong lớp cho trẻ quan
sát và gọi tên. Sau đó, cho trẻ quay lưng vào nhau, cô làm cho 1 hoặc 2 đồ
vật biến mất. Cho trẻ quay lại nhìn và nói tên đồ vật đã biến mất.
(2) Chiếc túi kì diệu:
- Cách chơi: cô có một chiếc túi trong
đó có rất nhiều đồ dùng, đồ chơi. Bây giờ cô sẽ chọn một bạn lên, cô nói tên
đồ dùng con thò tay vào túi và lấy đồ dùng đó ra nhưng không được nhìn vào túi.
* Kết
thúc: Củng cố, nhận xét, tuyên dương.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Tin
gì, tin gì?
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ thực hiện.
|