HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : BẬT XA 45 CM.
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : THỂ DỤC
ĐỀ TÀI : BẬT XA 45 CM.
I. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :
1.1 chung:
- Trẻ nhớ được tên vận động: Bật xa 45 cm, thực
hiện bài phát triển chung nhẹ nhàng.
- Phát
triển cơ tay, vai cho trẻ
- Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân, phối hợp với lăng tay để
lấy đà nhảy, chạm đất nhẹ bằng hai nửa bàn chân trên.
1.2. Riêng
* 4 Tuổi: Trẻ bật xa 40-45 cm
*5 Tuổi: Trẻ bật xa 45
- 50 cm
Trẻ bật sâu được tối thiểu 50 cm (cs1)
2.Kỹ năng :
* Chung:
- Phát triển thể lực
cho trẻ
* Riêng:
(4,5 tuổi)
- Trẻ thực hiện
động tác rõ ràng, thành thạo, chính xác theo lệnh của cô.
- Rèn luyện cảm
giác thăng bằng.
- Giúp trẻ phát triển
khả năng tập trung chú ý.
- Giúp
trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và
khi chơi trò chơi vận động.
3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, yêu
thích thể dục thể thao.
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ
luật tuân theo yêu cầu của cô.
II/Chuẩn
bị:
1)Địa điểm:
- Sân tập bằng
phẳng, sạch sẽ.
2)Đồ dùng:
- Cho
cô: Bục thể dục cao 40-45 cm
- Cho
trẻ: Bục thể dục cho 3 độ tuổi, Dây thừng, có buộc cờ ở giữa làm mốc
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, Toán.
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
1, Hoạt động 1 :* Khởi động:
- Cả lớp khởi động theo nhạc bài bài hát tóm
được rồi’ Với các kiểu đi: Kiễng gót, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân,
chạy chậm đi thường và chuyển về 3 hàng ngang.
2. Hoạt động 2 : Trọng động:
a/ Bài tập phát triển chung.
- Động tác tay: Tay đưa trước,
lên cao (3l x 8n)
- Động tác chân: Ngồi khuỵ chân,
tay đưa ra trước (2l x 8n)
- Động tác bụng lườn: Cúi người,
ngón tay chạm mũi bàn chân (2l x 8n)
- Động tác bật: Bật chân trước
chân sau (3l x 8n)
b/ Vận động cơ bản
- Để giúp cho cơ thể chúng ta
khỏe mạnh, các con phải vận động và tập thể dục thường xuyên nhé!
- Giới thiệu bài tập “Bật
xa 40-45 cm”.
- Cô làm mẫu lần 1: cô
làm động tác dứt khoát không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2, kết
hợp giải thích: Cô đi từ đầu hàng đến vạch xuất phát, cô bước lên trên bục
khi nghe hiệu lệnh “Chuẩn bị”, tư thế chuẩn bị: 2 chân đứng thẳng, hai tay
đưa ra phía trước. Khi có hiệu lệnh “Bật” hai tay lăng nhẹ xuống dưới, ra sau
lấy đà, đồng thời gối hơi khuỵu, dùng sức mạnh hai chân để bật xuống tiếp đất
bằng nửa bàn chân trên, đầu gối hơi khuỵu, hai tay đưa ra phía trước, xong cô
chạy về đứng vào cuối hàng bạn khác lại tiếp tục
lên.
-
Chọn 2 trẻ lên tập thử (5 tuổi )
-
Cho trẻ thực hiện : chia trẻ thành 2 nhóm (4t riêng ,5 tuổi riêng )
- Cô cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện (2 lần)
* 4 Tuổi: Trẻ bật xa 40-45 cm
*5 Tuổi: Trẻ bật xa 45
- 50 cm
- Cho những trẻ thực hiện chưa tốt lên thực hiện lại.
=> GD trẻ chăm tập thể dục hàng ngày để cơ thể khỏe
mạnh, kết hợp hàng ngày ăn uống đúng bữa, không bỏ bữa.
- Cô
nhận xét và hỏi lại trẻ tên vận động
c/ Trò chơi vận động.
* Trò chơi “Kéo co”.
- Cách chơi: chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau, tương đương
sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khỏe
nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng
cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình.
- Luật chơi: Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào giẫm chân
vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
- Trẻ chơi, cô quan sát
động viên, khuyến khích trẻ chơi.
- Cho trẻ đi quanh lớp làm chim bay cò bay
4. Hoạt động 4: kết thúc Cô nhận xét tuyên dương trẻ
|
- Trẻ khởi động theo nhạc với các kiểu đi theo
cô.
- Trẻ tập theo cô các động tác
- Trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang nam nữ xen kẽ
đứng đối diện nhau.
- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe, quan sát.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ
thực hiện
-Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tham gia chơi và cổ vũ cho trẻ chơi.
- Trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu.
- Lắng nghe
|