HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : THỂ DỤC ĐỀ TÀI : BẬT XA 45 CM.

HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : THỂ DỤC
ĐỀ TÀI : BẬT XA 45 CM.

I.  Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức :
1.1 chung:
- Trẻ nhớ được tên vận động: Bật xa 45 cm, thực hiện bài phát triển chung nhẹ nhàng.
 -  Phát triển cơ tay, vai cho trẻ
- Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân, phối hợp với lăng tay để lấy đà nhảy, chạm đất nhẹ bằng hai nửa bàn chân trên.

1.2. Riêng
* 4 Tuổi: Trẻ bật xa 40-45 cm
*5 Tuổi: Trẻ bật xa 4550 cm
Trẻ bật sâu được tối thiểu 50 cm (cs1)

2.Kỹ năng :
* Chung:
  - Phát triển thể lực cho trẻ
* Riêng: (4,5  tuổi)
- Trẻ thực hiện động tác rõ ràng, thành thạo, chính xác theo lệnh của cô.
- Rèn luyện cảm giác thăng bằng.
 - Giúp trẻ phát triển khả năng tập trung chú ý.
 -  Giúp trẻ phát triển sự khéo léo, nhanh nhẹn, bền bỉ khi thực hiện các vận động và khi chơi trò chơi vận động.

3.Thái độ :
- Giáo dục trẻ biết vâng lời cô, yêu thích thể dục thể thao.
- Giáo dục trẻ có ý thức tổ chức kỉ luật tuân theo yêu cầu của cô.

II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ.

2)Đồ dùng:
- Cho cô: Bục thể dục cao 40-45 cm
- Cho trẻ: Bục thể dục cho 3 độ tuổi, Dây thừng, có buộc cờ ở giữa làm mốc

3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, Toán.

III/ Tiến hành:

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1, Hoạt động  1 :* Khởi động:
-  Cả lớp khởi động theo nhạc bài bài hát tóm được rồi’ Với các kiểu đi: Kiễng gót, đi bằng gót chân, đi bằng mũi bàn chân, chạy chậm đi thường và chuyển về 3 hàng ngang.
2. Hoạt động 2 : Trọng động:
a/ Bài tập phát triển chung.
- Động tác tay: Tay đưa trước, lên cao (3l x 8n)
- Động tác chân: Ngồi khuỵ chân, tay đưa ra trước (2l x 8n)
- Động tác bụng lườn: Cúi người, ngón tay chạm mũi bàn chân (2l x 8n)
- Động tác bật: Bật chân trước chân sau (3l x 8n)
b/ Vận động cơ bản
- Để giúp cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh, các con phải vận động và tập thể dục thường xuyên nhé!
- Giới thiệu bài tập “Bật xa 40-45 cm”.
- Cô làm mẫu lần 1: cô làm động tác dứt khoát không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2, kết hợp giải thích: Cô đi từ đầu hàng đến vạch xuất phát, cô bước lên trên bục khi nghe hiệu lệnh “Chuẩn bị”, tư thế chuẩn bị: 2 chân đứng thẳng, hai tay đưa ra phía trước. Khi có hiệu lệnh “Bật” hai tay lăng nhẹ xuống dưới, ra sau lấy đà, đồng thời gối hơi khuỵu, dùng sức mạnh hai chân để bật xuống tiếp đất bằng nửa bàn chân trên, đầu gối hơi khuỵu, hai tay đưa ra phía trước, xong cô chạy về đứng vào cuối hàng bạn khác lại tiếp tục lên.
- Chọn 2 trẻ lên tập thử (5 tuổi )
- Cho trẻ thực hiện : chia trẻ thành 2 nhóm (4t riêng ,5 tuổi riêng )
- Cô cho lần lượt từng trẻ lên thực hiện (2 lần)
* 4 Tuổi: Trẻ bật xa 40-45 cm
*5 Tuổi: Trẻ bật xa 4550 cm
- Cho những trẻ thực hiện chưa tốt lên thực hiện lại.
=> GD trẻ chăm tập thể dục hàng ngày để cơ thể khỏe mạnh, kết hợp hàng ngày ăn uống đúng bữa, không bỏ bữa.
- Cô nhận xét và hỏi lại trẻ tên vận động
c/ Trò chơi vận động.
* Trò chơi “Kéo co”.
- Cách chơi: chia trẻ làm 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau. Mỗi nhóm chọn một cháu khỏe nhất đứng đầu hàng ở vạch chuẩn, cầm vào sợi dây thừng và các bạn khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh của cô thì tất cả kéo mạnh dây về phía mình.
- Luật chơi: Nếu người đứng đầu hàng nhóm nào giẫm chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
- Trẻ chơi, cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ chơi.
- Cho trẻ đi quanh lớp làm chim bay cò bay

4. Hoạt động 4: kết thúc Cô nhận xét tuyên dương trẻ

- Trẻ khởi động theo nhạc với các kiểu đi theo cô.



- Trẻ tập theo cô các động tác




- Trẻ chuyển đội hình 2 hàng ngang nam nữ xen kẽ đứng đối diện nhau.

- Trẻ quan sát.
- Trẻ lắng nghe, quan sát.

- Trẻ thực hiện



- Trẻ  thực hiện

-Trẻ lắng nghe.






- Trẻ tham gia chơi và cổ vũ cho trẻ chơi.


- Trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở sâu.
- Lắng nghe
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM