HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC - TRÒ CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, CÁC BẠN VÀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI CỦA LỚP
HOẠT ĐỘNG CHUNG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
MÔN : KPKH
TRÒ CHUYỆN VỀ CÔ GIÁO, CÁC BẠN VÀ ĐỒ DÙNG, ĐỒ CHƠI
CỦA LỚP
I/ Mục đích – Yêu cầu:
1)Kiến thức:
-4Tuổi: Trẻ nói được tên và một vài đặc điểm của
các bạn trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
-5Tuổi: Nói
họ tên và đặc điểm của các bạn đồ dùng và đồ chơi trong lớp khi được hỏi, trò chuyện
2) Kỹ năng: (4-5 tuổi)
- Rèn cho trẻ trả lời câu hỏi một cách
trọn vẹn, diễn đạt mạch lạc.
3) Thái độ:
- Giaó dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản
cẩn thận các đồ dùng học tập của mình.
II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: Tranh ảnh, đồ chơi ở các góc
được sắp xếp gọn gàng.
- Cho trẻ: 1 chiếc túi màu, các loại đồ
dùng, đồ chơi trong lớp.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành, luyện
tập.
- Tích hợp: Âm nhạc, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cho trẻ hát bài “cô giáo của em ”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung
bài hát.
- Bài hát về cái gì?
- Ngoài ra ở trường mầm non còn có
những đồ chơi nào nữa?
- Giờ học hôm nay, cô và các con
sẽ cùng quan sát, tìm hiểu về cô giáo, các bạn và đồ dùng, đồ chơi của lớp
mình nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
- Cô hỏi tên cô giáo và 1 vài tên
của các bạn ? (4-5tuổi)
- Cô đưa hộp màu, trái banh , bút
chì ra hỏi trẻ.
* Làm quen bút chì:
- Cô đọc câu đố: Cái gì dài một
gang tay
Bé vẽ, bé viết ngày ngày
ngắn đi.
- Vậy viết chì dùng để làm gì?( 4
tuổi)
- Bút chì có dạng gì? (5T)
- Cô giơ bút mực lên cho trẻ xem
và giới thiệu: khi lên lớp 1 các con sẽ được viết bút mực
Tương tự như vậy với hộp màu ,
trái banh
+ Cô khái quát lại, giáo dục: Sách
vở, bút chì là những đồ dùng học tập của các con, khi sử dụng các con phải
giữ gìn cẩn thận, tránh nhàu nát, không được vẩy mực, học xong cất vào nơi
qui định.
* Làm quen một số đồ chơi trong
lớp:
- Trong lớp mình có những góc chơi
nào?( 4,5 T)
- Ở mỗi góc có những đồ chơi gì? (5T)
- Chúng có hình dạng gì?(5T)
- Có màu gì?(4T)
- Được làm bằng gì?(4T)
- Được sử dụng như thế nào?(5T)
+ Cô khái quát lại, giáo dục trẻ biết giữ gìn và bảo quản cẩn thận các đồ
dùng, đồ chơi của lớp.
3/ Trò chơi:
(1) Cái gì biến mất:
- Cách chơi: Cô bày lần lượt 5-6 đồ dùng, đồ
chơi trong lớp cho trẻ quan sát và gọi tên. Sau đó, cho trẻ quay lưng vào
nhau, cô làm cho 1 hoặc 2 đồ vật biến mất. Cho trẻ quay lại nhìn và nói tên
đồ vật đã biến mất.
(2) Chiếc túi thần kì :
- Cách chơi: cô có một chiếc túi trong đó có rất
nhiều đồ dùng, đồ chơi. Bây giờ cô sẽ chọn một bạn lên, cô nói tên đồ dùng
con thò tay vào túi và lấy đồ dùng đó ra nhưng không được nhìn vào túi.
* Kết thúc: Củng cố, nhận xét, tuyên
dương.
|
- Trẻ hát.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe.
- Tin gì, tin gì?
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chú ý.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ thực hiện.
|