HOẠT ĐỘNG CHUNG - ĐỀ TÀI : CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN CỦA BÉ
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : KPKH - ĐỀ TÀI : CÔ GIÁO VÀ CÁC BẠN CỦA BÉ.
I/ Mục
đích – Yêu cầu:
1)Kiến
thức:
- Trẻ biết tên cô giáo, các hoạt động trong lớp.
- Trẻ biết được tên mình, tên các
bạn, phân biệt được bạn trai, bạn gái trong lớp.
2) Kỹ năng:
- Trẻ trả lời đủ câu, diễn đạt
mạch lạc, không nói ngọng.
- Trẻ biết một số quy định của
lớp: chào hỏi, muốn xin phép phải giơ tay, ra vào lớp phải
3) Thái độ:
-
Giaó dục trẻ quan tâm đến bạn bè, yêu quí và kính trọng các cô.
II/Chuẩn bị:
1)Địa điểm:
- Lớp học sạch sẽ, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: Tranh ảnh về công
việc hàng ngày của cô.
- Cho trẻ: Tranh vẽ lớp mẫu
giáo, bút màu, khăn lau tay.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp:
Trực quan, thực hành, luyện tập.
- Tích hợp: Âm
nhạc, LQVH.
III/ Tiến hành:
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1/ Ổn định, giới thiệu:
- Cô cho trẻ hát bài “Cô giáo
miền xuôi” và ra sân quan sát lớp học. - Cô đàm thoại cùng trẻ:
+ Con nào biết lớp của chúng ta
là lớp gì?
+ Đúng rồi, vậy lớp mẫu giáo
của chúng ta là lớp mẫu giáo mấy tuổi?
+ Ở nhà các con được ai chăm
sóc?
+ Đến trường các con gặp ai?
+ Khi đến trường các con được
cô giáo dạy những gì nào?
+ Các con có thích không ?
- Vậy thì khi vào lớp các con
phải ngồi cho ngoan và im lặng nghe cô giảng bài. Hôm nay, cô cùng các con
trò chuyện về cô giáo và các bạn trong lớp. Để xem lớp mình biết được bao
nhiêu tên các bạn bây giờ các con cùng cô về chỗ ngồi nhé!
2/ Hoạt động nhận thức:
- Lớp mẫu giáo của chúng ta là
lớp mẫu giáo gì?
- Trong lớp của chúng ta gồm có
những ai?
- Lớp chúng mình co mấy cô
giáo?
- Cô giáo của các con tên gì?
- Lớp của con có bao nhiêu bạn?
- Lớp mình có mấy tổ?
- Tổ con có bao nhiêu bạn?
- Các con đến lớp để làm gì?
- Khi đến lớp trước tiên chúng
ta phải làm gì?
- Ở lớp chúng ta phải như thế
nào?
- Ở lớp cô nào dạy lớp con?
- Các con
thấy trên trường cô giáo làm những công việc gì?
- Cô cho trẻ
xem tranh về công việc hằng ngày của cô.
- Các con có yêu cô giáo của
mình không?
- Các con đã làm gì để giúp đỡ
cô giáo của mình?
- Giaó dục: trẻ biết kính trọng
cô giáo, giúp cô 1 số việc phù hợp với trẻ.
- Cho trẻ hát bài “Lớp chúng
mình”.
- Cho trẻ gọi tên một số bạn
trong lớp và nhận xét về đặc điểm, sở thích của các bạn trai và các bạn gái:
+ Bạn trai (bạn gái) thường mặc
quần áo, để tóc như thế nào?
+ Bạn trai (bạn gái) thích chơi
những trò chơi, đồ chơi gì?
- So sánh bạn trai và bạn gái:
+ Bạn trai và bạn gái trong lớp
mình có điểm gì giống nhau? (học cùng 1 lớp mẫu giáo)
+ Bạn trai và bạn gái trong lớp
mình có điểm gì khác nhau? (bạn trai để tóc ngắn, mặc quần áo…còn bạn gái
thường để tóc dài, mặc váy, đeo bông tai và vòng tay…)
- Ở lớp ai cũng được chơi, được
học cùng nhau, ai cũng đáng yêu, ai cũng được cô giáo yêu thương, chăm sóc
như nhau. Vì vậy, các con phải biết yêu quý, biết giúp đỡ và không tranh
giành đồ chơi với bạn.
* Trò
chơi:
(1)
Thi nói nhanh tên bạn:
-
Cách chơi : cho trẻ ngồi hình vòng
tròn, chỉ định một trẻ tự giới thiệu tên mình và chỉ một người bạn, bạn đó
nói lại tên người vừa giới thiệu và
giới thiệu tên mình, rồi chỉ bạn kế tiếp. Cư như thế cho đến hết thời gian.
Cho trẻ tiến hành chơi.
-
Luật chơi : trẻ nói đúng tên mình và tên bạn.
(2)
Ai nhanh hơn:
- Cách chơi:
Cho cả lớp xếp thành 1 hàng dọc, khi nghe hiệu lệnh thì các bạn nam đứng xếp
hàng bên tay trái của cô, còn các bạn nữ xếp hàng bên tay phải của cô (lần 2,
cho trẻ đổi bên).
-
Luật chơi: Nhóm nào đứng sai bị nhảy lò cò.
3/ Kết thúc:
- Cho
trẻ hát: “Cô và mẹ” và ra ngoài.
|
-
Trẻ hát.
-
Trẻ trả lời
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ trả lời.
-
Trẻ xem tranh.
- Trẻ trả lời.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Cả lớp hát.
-
Trẻ thực hiện.
-
Trẻ so sánh.
-
Trẻ lắng nghe.
-
Trẻ chơi
-
Trẻ chơi
-
Trẻ đi và hát
|