ĐỀ TÀI : VẬN ĐỘNG “EM ĐI MẪU GIÁO” - NH: CÔ GIÁO MIỀN XUÔI - TC: NGHE TIẾT TẤU TÌM ĐỒ VẬT
HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : VẬN ĐỘNG
“EM ĐI MẪU GIÁO”
NH: CÔ GIÁO MIỀN
XUÔI
TC: NGHE TIẾT TẤU
TÌM ĐỒ VẬT
I)Yêu cầu :
1./Kiến thức :
- 4 tuổi : Trẻ thuộc lời bài hát
2./Kỹ năng :
- 4 tuổi :Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát
- 5 tuổi :Trẻ vận động đúng nhịp ,thể hiện được cảm xúc thể hiện
nhịp nhàng
Trẻ
cảm nhận được giai điệu bài hát ‘Em đi mẫu giáo”
3./Thái độ :
- Trẻ thích hát và vận động theo bài hát
- Tích cực tham gia vào các hoạt động
II)Chuẩn
bị :
1)Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: tranh minh họa bài hát, máy tính, xắc
xô.
- Cho trẻ: một số tranh nội dung bài hát về chủ
đề.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành.
- Tích hợp: MTXQ, LQVH.
III.Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1./Hoạt động 1: ổn định dẫn dắt
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Bạn mới”.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày khai giảng
năm học mới, giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo biết bảo vệ trường lớp, đồ
dùng đồ chơi trong trường mầm non.
- Ngày đầu tiên đến trường rất vui, có nhiều bạn
mới phải không nào?
- Hôm trước cô và lớp mình đã học bài hát “ Em
đi mẫu giáo” .Hôm nay cô và lớp mình cùng nhau vận động bài hát này nhé
2./Hoạt động 2:
-Cô và cả lớp hát 2 lần
-Cô vận động cho trẻ xem
-Đàm thoại :
- Hỏi
trẻ tên bài hát ,tên tác giả ( trẻ 4 t)
- 4 tuổi hỏi trẻ nội dung bài hát
-5 tuổi bổ sung câu trẻ lời hoàn chỉnh và nói
lên được cảm nhận của bài hát
Cô khái quát lại ,giáo dục trẻ
* Cô dạy trẻ vận động
- Dạy trẻ vận động từng câu cùng cô
- mời nhóm 5 tuổi lên vận động theo cô( cô sửa sai cho trẻ )
-nhóm 4 tuổi lên vận động
Cho 1 trẻ nhóm 4t và 1 trẻ 5t lên vận động.
-Cho cả lớp vận động lại
3* Nghe hát
- Cô giới thiệu bài hát “Cô giáo miền xuôi” của tác giả Mộng Lân.
- Cô hát lần 1: cử chỉ, điệu bộ.
- Cho trẻ xem tranh và giảng giải nội dung: Bài hát nói về cô giáo từ
dưới đồng bằng lên miền núi xa xôi để dạy các cháu, hàng ngày cô chăm sóc cho
các cháu ăn, dạy các cháu học múa hát rất vui nên các cháu lúc nào cũng muốn
quấn quýt ở bên cô giáo và không muốn rời xa cô.
- Giaó dục trẻ biết cô giáo là người chăm sóc, dạy dỗ các cháu, vì vậy
các cháu phải yêu quý kính trọng cô.
- Cô hát lần 2: mời trẻ vận động cùng cô.
- Lần 3: cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.
3)Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc (4,5t cùng chơi)
- Trò chơi: “Nghe tiết tấu tìm đồ vật”
- Cách chơi: Cho trẻ ngồi vòng tròn cô mời một
trẻ lên bịt mắt, sau đó cô cầm một đồ vật cất đằng sau lưng một bạn, trẻ mở
mắt và đi tìm đồ vật theo tiếng hát của các bạn, khi trẻ tới gần đồ vật các
bạn hát to, khi trẻ đi xa các bạn hát nhỏ.
- Trẻ chơi, cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi.
|
Trẻ hát cùng cô
Trẻ lắng nghe
Trẻ trả lời
Trẻ hát
Trẻ lắng nghe
Trẻ chơi
Trẻ hát
|