ĐỀ TÀI : VẬN ĐỘNG “EM ĐI MẪU GIÁO” - NH: CÔ GIÁO MIỀN XUÔI - TC: NGHE TIẾT TẤU TÌM ĐỒ VẬT

HOẠT ĐỘNG CHUNG
MÔN : ÂM NHẠC
ĐỀ TÀI : VẬN ĐỘNG  “EM ĐI MẪU GIÁO”
NH: CÔ GIÁO MIỀN XUÔI
TC: NGHE TIẾT TẤU TÌM ĐỒ VẬT

I)Yêu cầu  :
1./Kiến thức :
- 4 tuổi : Trẻ thuộc lời bài hát
- 5 tuổi : Trẻ nhận ra giai điệu vui nhộn của bài hát 

2./Kỹ năng :
- 4 tuổi :Trẻ vận động nhịp nhàng theo bài hát
- 5 tuổi :Trẻ vận động  đúng nhịp ,thể hiện được cảm xúc thể hiện nhịp nhàng
        Trẻ cảm nhận được giai điệu bài hát ‘Em đi mẫu giáo”

3./Thái độ :
- Trẻ thích hát và vận động theo bài hát
- Tích cực tham gia vào các hoạt động

   II)Chuẩn bị :
1)Địa điểm:
- Phòng sạch, thoáng mát.
2)Đồ dùng:
- Cho cô: tranh minh họa bài hát, máy tính, xắc xô.
- Cho trẻ: một số tranh nội dung bài hát về chủ đề.
3)Phương pháp, tích hợp:
- Phương pháp: Trực quan, thực hành.
- Tích hợp: MTXQ, LQVH.

III.Tiến hành

Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
 1./Hoạt động 1: ổn định dẫn dắt
- Cho cả lớp đọc bài thơ “Bạn mới”.
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngày khai giảng năm học mới, giáo dục trẻ biết kính trọng cô giáo biết bảo vệ trường lớp, đồ dùng đồ chơi trong trường mầm non.
- Ngày đầu tiên đến trường rất vui, có nhiều bạn mới phải không nào?
- Hôm trước cô và lớp mình đã học bài hát “ Em đi mẫu giáo” .Hôm nay cô và lớp mình cùng nhau vận động bài hát này nhé

2./Hoạt động 2:
-Cô và cả lớp hát 2 lần
-Cô vận động cho trẻ xem
-Đàm thoại :
  - Hỏi trẻ tên bài hát ,tên tác giả ( trẻ 4 t)
- 4 tuổi hỏi trẻ nội dung bài hát
-5 tuổi bổ sung câu trẻ lời hoàn chỉnh và nói lên được cảm nhận của bài hát
Cô khái quát lại ,giáo dục trẻ
* Cô dạy trẻ vận động
- Dạy trẻ vận động từng câu cùng cô
- mời nhóm 5 tuổi lên vận động  theo cô( cô sửa sai cho trẻ )
-nhóm 4 tuổi lên vận động
Cho 1 trẻ nhóm 4t và 1 trẻ 5t lên vận động.
-Cho cả lớp vận động lại

3* Nghe hát
- Cô giới thiệu bài hát “Cô giáo miền xuôi” của tác giả Mộng Lân.
- Cô hát lần 1: cử chỉ, điệu bộ.
- Cho trẻ xem tranh và giảng giải nội dung: Bài hát nói về cô giáo từ dưới đồng bằng lên miền núi xa xôi để dạy các cháu, hàng ngày cô chăm sóc cho các cháu ăn, dạy các cháu học múa hát rất vui nên các cháu lúc nào cũng muốn quấn quýt ở bên cô giáo và không muốn rời xa cô.
- Giaó dục trẻ biết cô giáo là người chăm sóc, dạy dỗ các cháu, vì vậy các cháu phải yêu quý kính trọng cô.
- Cô hát lần 2: mời trẻ vận động cùng cô.
- Lần 3: cô mở đĩa cho trẻ nghe giai điệu bài hát.
- Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả.       
3)Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc (4,5t cùng chơi)
- Trò chơi: “Nghe tiết tấu tìm đồ vật”
- Cách chơi: Cho trẻ ngồi vòng tròn cô mời một trẻ lên bịt mắt, sau đó cô cầm một đồ vật cất đằng sau lưng một bạn, trẻ mở mắt và đi tìm đồ vật theo tiếng hát của các bạn, khi trẻ tới gần đồ vật các bạn hát to, khi trẻ đi xa các bạn hát nhỏ.
- Trẻ chơi, cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi.

Trẻ hát cùng cô


Trẻ lắng nghe





Trẻ trả lời







Trẻ hát





Trẻ lắng nghe









Trẻ chơi




Trẻ hát


CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM